Email marketing hiệu quả trong marketing online

Email marketing hiệu quả trong marketing online

Email marketing là một trong những công cụ marketing online quan trọng và ảnh hưởng lớn tới hiệu quả marketing. Vậy làm sao để sử dụng email marketing hiệu quả trong marketing online?

Bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin cơ bản nhất về email marketing.

Xem thêm : Dịch vụ seo Hải Phòng

 email marketing

email marketing

1. Email marketing là gì?

Email marketing là một công cụ trong marketing online, đó là hình thức gửi email đến tập khách hàng mục tiêu với các thông tin nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu tới khách hàng hoặc gửi lời cảm ơn, tri ân tới khách hàng hiện tại. Email marketing là phương tiện để doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và tăng khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng. Đây là một trong 5 bước marketing online hiệu quả nhất.

Sử dụng email marketing giúp doanh nghiệp đưa thông tin đến khách hàng nhanh nhất, tiết kiệm thời gian, chi phí và hiệu quả cao. Tuy nhiên, không phải lúc nào email marketing cũng đem lại hiệu quả cao trong marketing online nếu bạn không biết cách sử dụng đúng cách. Nhiều công ty sử dụng email marketing như một hình thức spam thư tới khách hàng và sẽ nhận được phản hồi không tốt từ khách hàng, và được khách hàng cho vào mục Spam.

 email marketing

email marketing

2. Lợi ích của email marketing

– Tiết kiệm chi phí: Bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế email marketing đẹp, thu hút mà không cần tốn bất cứ khoản chi phí nào. Trong khi đó, với những lá thư hoàn chỉnh trên giấy của marketing truyền thống bạn phải mất tiền thuê thiết kế, in ấn mà nội dung khó thay đổi. Và email marketing bạn gửi tới những khách hàng mà bạn biết họ đang quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của mình nên hiệu quả sẽ cao hơn.

– Quản lý và theo dõi dữ liệu tốt: Khi quản lý email marketing bạn có thể đánh giá ngay hiệu quả của chiến lược. Bạn biết được bao nhiêu người mở email, bao nhiều người nhấp chuột vào liên kết và tỉ lệ chuyển đổi là bao nhiêu, bao nhiêu khách hàng ngừng nhận email của bạn và cho vào mục Spam. Từ đó, bạn có thể đánh giá hiệu quả chiến lược nhanh nhất và đưa ra hướng mới nếu hiệu quả theo cách cũ chưa cao.

– Khả năng tự động hóa: Đó là ưu điểm nổi bật của email marketing đối với marketing truyền thống. Bạn có thấy một số công ty khi bạn gửi email tới họ sẽ có email trả lời cám ơn về email của bạn ngay lập tức. Đó là việc sử dụng tính năng tự động hóa của email marketing. Công ty bạn có thể dễ dàng lập lịch gửi email theo tháng hoặc tuần một cách hiệu quả.

– Mở rộng tập khách hàng, thúc đẩy hoạt động bán hàng: Bạn có thể gửi email đi mà không bị giới hạn về thời gian hay không gian. Dù email của bạn có phải là spam hay không thì đó vẫn là một cách thức marketing có hiệu quả cao, không chỉ tăng cường mối quan hệ với khách hàng mà còn giúp tìm những kiếm khách hàng mới. Chưa nói tới email của bạn được tỷ lệ khách hàng quan tâm cao thì hiệu quả kinh doanh đem lại sẽ rất lớn mà không tốn nhiều chi phí.

 email marketing

email marketing

3. Sử dụng email marketing hiệu quả

Để sử dụng email marketing hiệu quả bạn cần lưu ý những điều cơ bản sau đây:

– Hướng đúng đối tượng: Gửi email marketing đến đúng đối tượng quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và nghĩ nếu bạn là một người nông dân mà quảng cáo thời trang công sở  cho bạn thì có hợp lý không?

This is box title

Những dịch vụ chuyển phát nhanh đi Bắc Ninh, chuyển phát nhanh đi Vinh khách hàng có thể lựa chọn những dịch vụ chuyển phát nhanh trong ngày để gửi hàng đi nhanh nhất mà vẫn đảm bảo an toàn cho người dùng.  Bên cạnh đó những dịch vụ chuyển phát nhanh bằng đường biển để thực hiện những nhu cầu gửi hàng  chuyển phát nhanh đi Tây ban Nha giá rẻ cho các khách hàng.

– Quản lý tốt danh sách email khách hàng của bạn, phân nhóm khách hàng cụ thể.

– Gửi email với số lượng vừa phải đảm bảo bạn luôn kiểm soát được tỷ lệ email hỏng.

– Thiết kế mẫu email phù hợp với nhiều phương tiện điện tử khác nhau để khách hàng có thể xem email của bạn bằng bất cứ phương tiện gì như điện thoại, ipad, laptop,…

– Lựa chọn thời gian gửi email marketing hợp lý để tỷ lệ khách hàng đọc email của bạn là cao nhất.

– Nội dung email marketing ấn tượng, hấp dẫn nhưng cũng phải đảm bảo đầy đủ thông tin, khoa học, cung cấp đúng những thông tin nào mà khách hàng cần.

– Duy trì thời gian gửi email đều đặn, đừng để khách hàng của bạn nghĩ rằng họ bị lãng quên. Nhưng cũng không nên gửi quá nhiều làm phiền khách hàng và sẽ bị coi là spam khách hàng. Bạn có thể gửi 2 tuần 1 lần.

– Sử dụng email marketing kết hợp với dịch vụ SEO Google để đem lại hiệu quả marketing cao hơn.

Trên đây là những kiến thức cơ bản nhất về email marketing. Hãy theo dõi những bài viết khác trên mục Online Marketing của chúng tôi để có thể làm marketing online hiệu quả nhất nhé!

Google Panda và Google Penalty và cách xử lý khi bị google trừng phạt

Các tìm kiếm liên quan đến email marketing

email marketing mẫu

cách làm email marketing

email marketing là gì

dịch vụ email marketing

email marketing free

email marketing mailchimp

email marketing vietnam

cách làm email marketing miễn phí

About The Author

Reply

DMCA.com Protection Status